Không ngừng hoàn thiện cơ sở hạ tầng và sản phẩm du lịch cao cấp, bắc Nha Trang đang ghi nhận sự xuất hiện của nhiều thương hiệu khách sạn lớn.
Theo Đồ án quy hoạch chung TP Nha Trang đến năm 2040, định hướng phát triển được phân định rõ ràng dựa trên 3 khu vực: trung tâm, phía bắc và phía tây. Trong đó, phía Bắc thành phố tập trung quy hoạch phát triển du lịch nghỉ dưỡng, với điểm nhấn là các khu đô thị mới gắn với yếu tố biển, giải trí và sinh thái.
Được thiên nhiên ưu ái với phong cảnh thiên nhiên đẹp, vừa có núi, vừa có biển, từ Bắc Nha Trang, du khách dễ dàng di chuyển đến bắc Vân Phong, sân bay quốc tế Cam Ranh, các điểm tham quan du lịch và trung tâm thành phố. Khu vực cũng được hưởng lợi từ hệ thống giao thông kết nối Bắc Vân Phong với cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, hay tuyến Quốc lộ 1A kết nối thẳng với Phú Yên và trong tương lai là tuyến đường sắt cao tốc rút ngắn đáng kể thời gian di chuyển giữa Nha Trang và TP HCM.
Nhờ quy tụ nhiều ưu thế, khu vực phía bắc thành phố cũng được thụ hưởng luồng khách du lịch đông đảo đến Nha Trang hàng năm. Theo thống kê năm 2019, lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đạt 18 triệu lượt, xếp vị trí tương đương với Singapore (19 triệu) và Hàn Quốc (17,5 triệu lượt). Trong đó, riêng Nha Trang (Khánh Hòa) đã chiếm đến 3,5 triệu khách quốc tế, đem về nguồn doanh thu lên đến 27.000 tỷ đồng.
Chỉ riêng hai dịp Tết dương lịch và Tết Nguyên đán vừa qua, Nha Trang – Khánh Hòa đã đón tổng cộng 800.000 lượt khách. Mỗi tuần, tỉnh đón 7 chuyến bay từ Hàn Quốc. Song song với việc Trung Quốc mở lại tour du lịch đến Việt Nam từ ngày 15/3, hãng hàng không China Southern thông báo sẽ khai thác đường bay thương mại Quảng Châu – Cam Ranh từ ngày 26/3 với tần suất một chuyến mỗi ngày. Sắp tới, tỉnh cũng dự kiến khai trương đường bay mới Daegu (Hàn Quốc) – Cam Ranh (Khánh Hòa).
Với nhiều tín hiệu tích cực từ đầu năm đến nay, ngành du lịch của tỉnh đã đặt mục tiêu đón hơn 4 triệu lượt du khách trong năm 2023, với 40% là khách quốc tế.
Nhờ các chính sách thu hút đầu tư, chỉ trong vòng 2-3 năm trở lại đây, bắc Nha Trang đã có nhiều thay đổi khi hạ tầng liên tục được hoàn thiện, đồng bộ, mở ra cơ hội phát triển cho du lịch và các lĩnh vực phụ trợ như: thương mại, hàng hóa, vận chuyển… hay dịch vụ lưu trú cao cấp.
Thực tế trong vài năm qua, khu vực này đã ghi nhận sự xuất hiện của các thương hiệu khách sạn quốc tế như Meliá Hotels International, Accor Hotels, New World Hotels… đầu tư xây dựng nhiều dự án khách sạn tiêu chuẩn 5-6 sao quy mô và nguồn vốn lớn.
Hưởng ứng chiến lược phát triển du lịch chất lượng cao của toàn tỉnh, đầu năm 2021, Tập đoàn KDI Holdings công bố hợp tác với Tập đoàn khách sạn Meliá Hotels International tại Vega City Nha Trang. Sau quần thể dinh thự 6 sao Gran Meliá Nha Trang, Meliá Hotels International chuẩn bị ra mắt tòa khách sạn 5 sao Meliá Nha Trang, với điểm nhấn là sở hữu 8 tầng tiện ích được kiểm soát chất lượng đồng bộ với hệ thống khách sạn mang thương hiệu Meliá trên toàn thế giới.
Ngoài ra, tòa khách sạn này còn được bao quanh bởi hàng chục tiện ích nghệ thuật cùng gần 20 thương hiệu quốc tế như Porcelanosa (Tây Ban Nha), Minotti (Italy), Sunset Hospitality Group (Dubai), Vega Yatch, nhà hàng Michelin Hispania… Trong tháng 4, Vega City Nha Trang dự kiến khai trương nhà hát nghệ thuật Đó với kiến trúc độc đáo cùng show diễn cách tân mang tên “Rối Mơ” do đạo diễn Nhất Lý thực hiện.
“Vega City Nha Trang và Meliá Nha Trang hướng đến trở thành tâm điểm của trung tâm du lịch nghỉ dưỡng phía bắc Nha Trang, góp phần thúc đẩy sự phát triển của phân khúc du lịch cao cấp”, đại diện chủ đầu tư chia sẻ.
Thu Hương
Nguồn: Vietnamnet
Việt Promotion sưu tầm