Bạn biết gì về sản phẩm TVC? tại sao phải sử dụng TVC.

Một câu hỏi nếu bạn là Chủ, CEO, CMO của 1 doanh nghiệp, một tổ chức xã hội đều quan tâm.

TVC quảng cáo là cụm từ viết tắt của (Television Commercials). Một loại hình quảng cáo bằng hình ảnh, giới thiệu về những sản phẩm thương mại, hay một sự kiện nào đó được phát sóng trên hệ thống truyền hình. TVC quảng cáo thường được các nhà đài phát xen kẽ vào trước giữa hoặc sau nội dung chính của một chương trình. Thể loại quảng cáo này luôn có sức lan tỏa rộng, đối tượng khán giả đa dạng và không bị ràng buộc bởi không gian, thời gian hay khoảng cách địa lý.

Bạn biết gì về sản phẩm TVC? tại sao phải sử dụng TVC.
Bạn biết gì về sản phẩm TVC? tại sao phải sử dụng TVC.

TVC có thể mang nội dung về một câu chuyện của nhân vật nào đó, thường là những người nổi tiếng, hoặc có tầm ảnh hưởng trong xã hội, họ chia sẻ về những trải nghiệm về sản phẩm. Hoặc có thể là những hình ảnh khơi gợi sự quyến rũ, những hình ảnh nêu cao giá trị nhân văn như gia đình, cộng đồng…hoặc đơn giản nó chỉ là sản phẩm được xây dựng trên hiệu quả kỹ xảo đặc biệt.

Tại Sao Phải Dùng TVC và TVC quảng cáo có từ khi nào?

TVC quảng cáo đầu tiên trên truyền hình được ghi nhận có trả phí, được phát sóng vào ngày 1/7/1941 tại New York, trên kênh 4 của Đài truyền hình NBC, nội dung của đoạn quảng cáo này giới thiệu về sản phẩm đồng hồ hiệu Bulova.

TVC quảng cáo xuất hiện đầu tiên trên sóng truyền hình tại Châu Á, được ghi nhận xuất hiện vào ngày 28/8/1953 ở Thủ đô Tokyo, Nhật bản trên kênh truyền hình Nippon TV và thật ngẫu nhiên khi đoạn quảng cáo này cũng giới thiệu về một loại đồng hồ có tên là Seikosha. Seikosha cũng chính là thương hiệu đồng hồ Seiko nổi tiếng sau này.

Các dạng TVC quảng cáo hiện có

Nắm chắc được đáp án cho câu hỏi TVC là gì, bạn có thể tham khảo thêm các dạng TVC quảng cáo đang rất phổ biến trong cuộc sống hiện nay.

Quảng cáo truyền hình – TVC Ads

Đây là một hình thức quảng cáo trên truyền hình và được phát vào các khung giờ khác nhau với chi phí vô cùng cao. Sẽ bị giới hạn về thời gian phát sóng và nội dung được kiểm duyệt chặt chẽ.

Loại hình này đòi hỏi doanh nghiệp cần có một kế hoạch marketing hoàn chỉnh và có một nguồn chi phí đủ để xuất hiện trên khung giờ của sóng truyền hình mà mình mong muốn. Ngoài ra, bạn cũng phải có chi phí để có được tần suất lặp lại đều đặn nhằm mục đích mọi người đều được tiếp cận và ghi nhớ TVC.

Quảng cáo trực tuyến – TVC Online

Khac với TVC Ads thì TVC online là phim quảng cáo xuất hiện trên các website hay mạng xã hội. Đây là loại hình quảng cáo không bị giới hạn thời lượng phát sóng và kinh phí không quá cao so với nội dung Ads, ngoài ra doanh nghiệp còn có thể lựa chọn tập trung vào nhóm đối tượng khách hàng mình mong muốn.

Quảng cáo tuyển dụng

Dạng quảng cáo này cũng đúng như tên gọi của nó, nó được thiết kế để sản xuất với mục đích chính để giới thiệu doanh nghiệp và lợi ích của người lao động khi làm việc trong doanh nghiệp đó. Đây cũng là dạng tvc quảng cáo chính sách, giá trị lợi ích của doanh nghiệp để lôi kéo, thu hút người tài.

TVC quảng cáo truyền thông nội bộ

Đây là dạng quảng cáo để truyền thông điệp và làm nổi bật giá trị văn hóa của mỗi doanh nghiệp. Dạng quảng cáo này thường là những lời phát biểu của lãnh đạo để tăng sức thuyết phục và tin cậy.

Quảng cáo 3d

Nếu bạn đã hiểu rõ  thì chắc chắn sẽ biết đây là dạng quảng cáo được sản xuất theo định dạng 3D giúp hình ảnh thu hút, sống động. Đây là dạng video tạo cảm giác chân thực và giúp tác động tới người xem một cách nhanh chóng. Dạng này thường được lựa chọn làm video quảng cáo cho nội dung đánh giá của khách hàng và nó được là mình chứng để chia sẻ giá trị của doanh nghiệp với khách hàng.

Vai trò của TVC quảng cáo

Cấu trúc của TVC quảng cáo

Thông thường, một TVC sẽ có thời lượng từ 10 – 30 giây, thời lượng sẽ tùy thuộc vào thông điệp mà doanh nghiệp muốn giới thiệu đến người dùng. Có số ít TVC quảng cáo có thời gian lên đến 60 giây. Các bước cơ bản mà bất cứ một sản phẩm TVC quảng cáo cũng giống như sản xuất phim, nó cũng có các bước như tiền kỳ, sản xuất, hậu kỳ, phát hành. Tuy nhiên một TVC quảng cáo sẽ tốn ít thời gian và nguồn lực hơn.

Các bước lập quảng cáo TVC là gì?

Quảng cáo  là thuyết phục khách hàng, và quy trình tạo quảng cáo là quy trình thuyết phục khách hàng. Để tạo nên một TVC quảng cáo hiệu quả thì trước hết phải hiểu rõ  là gì? và cần nắm được vài bước cơ bản sau:

  1. Thu thập dữ liệu khách hàng (Client)
  2. Lên ý tưởng kịch bản (Concept)
  3. Viết kịch bản văn học (Crips idea)
  4. Viết kịch bản có hình minh hoạ
  5. Chọn diễn viên (Casting)
  6. Sản xuất tiền kỳ
  7. Sản xuất hậu kỳ
  8. Xuất thành phẩm giao cho khách hàng.

( Nguồn Tổng Hợp – Vietpromotion- Media – Mice – Event )